Sinh hoạt Houston năm 2009

Trước thêm năm 2010, nh́n lại những điều  mà hội đă làm được, đầu tiên là buổi họp  vào ngày 3 tháng 1 đón năm mới 2009 và để thảo luận về buổi tiệc tất niên mừng Xuân Kỷ Sửu.

Tiệc Tất Niên  đă thành công tốt đẹp với sự tham dự của 500 quan khách cùng gia đ́nh Thủy Quân Lục Chiến Houston và Vùng Phụ cận. Được sự ưu ái của người Việt Nam và các hội đoàn bạn tại Houston, đặc biệt nữ phóng viên Ngọc Tân của đài phát thanh 9 00 AM đă đến thật sớm để có những phỏng vấn thật sốt dẽo trực tiếp truyền thanh thẳng về đài gây nên sự chú ư, cũng như tính cách long trọng cho buổi tiệc.

Với quân số thường xuyên có mặt sinh hoạt một trung đội, hội TQLC Houston thành công và được người dân mến chuộng qua toán Quân Quốc Kỳ cho Bộ Tổng Tham Mưu QLVNCH  Được chiến hữu Nguyễn kim Chung phụ trách hướng dẫn và tập luyện những động tác căn bản,  do đó toán này sẵn sàng yểm trợ cộng đồng, cũng như các sinh hoạt chính trị đúng đắn. Một điểm sáng của hội Houston là sự tương kính với các hội đoàn bạn và sẵn sàng tham gia trong các sinh hoạt đấu tranh chống Cộng sản, như ngày quốc hận 30 tháng 4, tham dự ngày quân lực 19 tháng 6, chống sự hiện diện của toà lănh sự Việt Cộng tại thành phố Houston, ngày vinh danh và tạ ơn người lính QLVNCH củ thế hệ trẻ….

Chiến hữu Lê văn Hoàn phát hướng viên của Đại đội hành chánh tài chánh của Tiểu đoàn Tổng Hành Dinh đă giả biệt anh em. Anh sinh ngày 1 tháng 11 năm 1939, khi trưởng thành anh đă t́nh nguyện vào binh chủng TQLC, cấp bậc sau cùng là Trung Sĩ nhất, anh thường xuyên sinh hoạt, cùng chia sẽ những vui buồn, anh ra đi vào ngày 28 tháng 4 năm 2009 sau cơn bạo bệnh hưởng thọ 70 tuổi. Hội đă làm lễ phủ cờ trong buổi lễ thật trang nghiêm. Xin chào vĩnh biệt 

Chiến hữu Nguyễn văn Thạch bị tai biến mạch máu, anh được bác sĩ giải phẩu tim khẩn cấp, anh thoát khỏi hiểm nghèo, nhưng ái nữ Nguyễn Thị Mộng Thúy của anh đă từ trần vào ngày 20 tháng 5 với căn bệnh mà bác sĩ bó tay. Được biết cháu Thúy, cô Diana Trần cùng nhóm bạn trẻ Houston đă vận động gây quỹ để xây dựng tượng đài kỷ niệm các chiến sĩ Việt Nam, Hoa Kỳ cùng các nước Đồng Minh đă hy sinh cho sự tự do cửa miền Nam Việt Nam. Nhờ sự góp tay này mà tượng đài đă được hoàn thành sau đó..
Hội TQLC Houston đă tham dự Đại Hội TQLC tại Iowa vào dịp lễ Quốc Khánh Hoa Kỳ. Ông bà Nha Sĩ Nguyễn văn Diệu và Bác Sỉ Nguyễn ngọc Ánh đă bảo trợ chi phí mướn xe cùng bảo hiểm cho phái đoàn gồm Đại tá TLP, NT Nguyễn văn Phán, Hội trưởng Lê văn Bé và phu nhân, MX Nguyễn kim Chung và phu nhân, MX Nguyễn đ́nh Chánh và phu nhân, MX Nguyễn văn Tám, MX Giang văn Nhân và phu nhân, một than hữu và ca sĩ Hoàng Tường.Một số tự túc như gia đ́nh NT Lê quang Liễn, hoặc bằng đường hàng không như chiến hữu Trương Phương, MX Huỳnh văn Trọn…
 
Ngày 20 tháng 9 năm 2009, hội tham gia cùng các hội đoàn và dân chúng tại Houston biểu t́nh chống ṭa Tổng Lănh Sự việt cộng mà cộng sản Hà Nội tuyên bố sẽ thiết lập trên đường Bellaire, cả một rừng cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của VNCH chung quanh khu vực Hongkong Mall, với khí thế hung dũng như xuyên sơn phá thạch của người Việt làm cộng sản Hà Nội không thực hiện những điều mà họ đă công bố.
 
Hội Houston thường tổ chức họp mặt định kỳ tam cá nguyệt, tuy nhiên có những buổi họp đặc biệt với tính cách khẩn cấp như việc gây quỹ cho Thương Phế Binh đă được Tổng Hội Trưởng Nguyễn bác Ái ủy nhiệm khi anh tháp tùng phái đoàn trở về Houston sau ngày đại hội Iowa.

Ngày 8 tháng 7 buổi họp của ban chấp hành tại nhà hàng Tây Đô. Ngày 2 tháng 8 buổi họp chung tại tư gia anh hội trưởng với đầy đủ chương tŕnh tiêu đề : Tấm Thẻ Bài, bích chương quảng cáo, ngày giờ, thành phần ca sỉ,  anh Nguyễn gia Quyết cho biết buổi cơm gây quỹ vào ngày 17 tháng 10 năm 2009. Một số vé đă được phân phối ngay trong buổi họp.

Ngày 11 tháng 11 một tuần trước ngày gây quỹ, hội TQLC Houston đă tham dự ngày lễ diễn binh vinh danh người lính Quân Lực Việt Nam Cộng Ḥa và quân đội Đồng Minh đă chiến đấu trong cuộc chiến tranh bảo vệ miền Nam Việt Nam chống lại sự xâm lăng của cọng sản từ phương bắc. Các cháu thuộc thế hệ thứ hai tổ chức buổi lễ để cám ơn sự hy sinh cao cả của cha ông và các đơn vị Đồng Minh.
 
Thơ mời họp mặt ngày 22 tháng 11 năm 2009 tại nhà anh hội trưởng Lê văn Bé được bưu điện của hai quận hạt Harris và Fort Bend mang đến tay các mũ xanh từ hai tuần trước. Mưa tầm tă không dứt hột vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy, kéo theo cơn lạnh 40 độ F, và thời tiết đang thay đổi để chuẩn bị vào Đông. Hôm nay trời nắng tốt, tuy nhiên gió lành lạnh, anh em Houston có dịp gặp lại nhau sau ngày gây quỹ cho Thương Phế Binh TQLC. Dư âm của buổi tiệc vẫn c̣n trong âm hưởng, sự ứng biến nhanh nhẩu của MC mũ xanh Trần Phúc Ḥa khi mũ xanh Nguyễn Kim Chung trao quốc kỳ xếp gọn và tấm thẻ bài cho người góa phụ (Ca sĩ Diễm Liên). Tấm thẻ bài mang tên Trương Văn Hai, trung sĩ trung đội phó của đại đội 2, tiểu đoàn 3 TQLC.

Sau phần nghi lễ chào cờ và một phút mặc niệm, anh hội trưởng Lê Văn Bé cám ơn Đại tá TLP, và 22 mũ      xanh cùng gia đ́nh hiện diện. đặc biệt có một cựu chiến binh TQLC Hoa Kỳ.

Trước tiên người cựu chiến binh Hoa Kỳ tŕnh bày dự án đă được chấp thuận cho xây dựng tượng đài kỷ niệm tại Austin, thủ phủ của tiểu bang Texas. nếu đơn vị TQLCVN hay QLVNCH có ư kiến hay muốn thay đổi trong đồ án tượng đài, ông xin chúng ta nên vận động để có chi phí 200 trăm ngàn đô la. Những h́nh ảnh của dự án lần lượt chuyền tay từng người. mũ xanh trần Phúc Ḥa đă cho cựu chiến binh Hoa Kỳ địa chỉ email để có những thảo luận sau.

Anh hội trưởng cho biết đă gởi cho Ban Biên Tập Đặc San Sóng Thần 340 đô la mà anh em đă đóng góp trong lần họp trước, đồng thời kêu gọi anh em gởi bài viết về ban đặc trách ĐSST 2010. Anh cũng nêu lên việc đón Xuân 2010 và được đa số tán thành là sẽ tổ chức trong phạm vi gia đ́nh mũ xanh và thân hữu mà thôi.  

Đă từ lâu anh Nhân đă nêu lên vấn đề thay thế quân kỳ binh chủng TQLC cho đúng với quân kỳ trước năm 1975. Kích thước cũng như h́nh ảnh đă có trong tài liệu của Bộ Tổng Tham Mưu, Anh em ở Houston đă đồng ư, anh Bé ủy nhiệm anh Nhân liên lạc và cho biết những chi tiết sau, anh em đóng góp để thực hiện khi hội yêu cầu, Đại Tá Tư Lệnh Phó cũng cho biết quốc kỳ Việt Nam và Hoa Kỳ không có tua ren chung quanh. Houston sẽ tiên phong trong việc thực hiện Quân Quốc Kỳ thật đúng như chúng ta đă có trước ngày mất nước năm 1975. Nói tới Quân Quốc Kỳ, TLP có những lời tâm t́nh về tính cách quan trọng và ư nghĩa của Quốc Kỳ và Quân Kỳ, lời khuyên anh em nên suy xét kỹ lưỡng trước khi dùng Quốc Kỳ và Quân Kỳ TQLC tham dự các sinh hoạt tại Houston.  Sau khi mũ xanh Lê Thành Nhật điều hợp cuộc bầu hội trưởng nêu lên sự t́nh nguyện, rồi sau đó là đề nghị, từng mũ xanh hiện diện lần lượt tŕnh bày, phân tách khi giới thiệu, thật sự th́ ai cũng sáng giá và có tinh thần phục vụ v́ màu áo binh chủng TQLC tại thành phố Houston. lời góp ư sau cùng của TLP đă được song thân phu nhân anh Bé tán đồng, anh Bé đă nhận lời theo ư muốn anh em, phục vụ hội TQLC Houston thêm hai năm nữa. Thành phần Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2009-2011

Hội trưởng          Ch/h Lê Văn Bé
Thư kư                  Ch/h Lê Thành Nhật
Nội vụ                   Ch/h Lư Quốc Trung
Thủ quỹ                Ch/h Nguyễn Đ́nh Chánh
Ngoại vụ              Ch/h Nguyễn Kim Chung
Xă hội                  Ch/h Trương Phương
 

Sau đó là phần ẩm thực đă được các chị phục vụ. Tất cả những anh em hiện diện được mũ xanh Nguyễn Gia Quyết, mũ xanh Trần Phúc Hoà biếu tặng DVD ngày gây quỹ giúp TPB TQLC, va mũ xanh Nguyễn Văn Lăm tặng cuốn lịch Tam Tông Miếu năm 2010. Cám ơn các anh Quyết, Ḥa và chúc anh Lăm thành công trong thương vụ. 


 h́nh lưu niệm họp mặt ngày  22 tháng 11 năm 2009.


Chị quả phụ Trần văn Hợp té và gảy xương đầu gối, chiến hữu Trương Phương thay mặt anh hội trưởng đến thăm và chuyển lời cầu chúc của tất cả anh em Houston  cùng lời của NT Tô văn Cấp, Phạm Cang.

Ngày 27 tháng 12, những ngày cuối của năm 2009, hội đă có buổi gặp bỏ túi cùng gia đ́nh MX Nguyễn quang Vinh, người vừa đến phi trường Hobby Airport vào khoảng 10 giờ tối ngày 16 tháng 12.  Anh Vinh từng phục vụ qua các tiêu đoàn Ḱnh Ngư, Hùm Xám, Ó Biển và sau cùng là tiểu đoàn 2. Đây là đơn vị cuối cùng v́ anh bị thương và giả từ vũ khí. Anh cũng ở tù cùng với những chiến hũu cũ của anh thuộc Lữ Đoàn 147 tại Ái Tử, Anh đă đến định cư cùng vợ và hai con, cô gái lớn đă tốt nghiệp đại học, cậu trai th́ năm cuối bậc trung học.

Tại tiệm phở Ngon đường Bellaire, có Đại tá TLP, NT Nguyễn văn  Phán, NT Nguyễn ngọc Toàn, các chiến hữu Nguyễn văn Thạch, Nguyễn gia Quyết, Lê thành Nhật, Hội trưởng Lê văn Bé, Nguyễn văn Tánh, Chị Trương Phương, Nguyễn Sỹ Hăi, Giang văn Nhân, cùng các phu nhân. Chị Phương ủy viên xă hội của Hội Houston đă trao cho anh Vinh món quà của  gia đ́nh Mũ Xanh từ các tiểu bang cũng như các chi hội địa phương yểm trợ Mũ Xanh đến muộn (danh sách thông báo trên Diễn Đoàn Mũ Xanh TQLC)


 

Gia đ́nh anh Nguyễn quang Vinh


Sau đó ghé tệ xá Mũ xanh Trịnh văn Tằng, gặp thêm các mũ xanh đang hốt hụi, chiến hữu Nguyễn kim Chung, Nguyễn đ́nh Chánh, Nguyễn thanh Phương, Lư Oanh, Lâm chí Sĩ, Nguyễn văn Lăm, buổi tiệc vui mhộn, mọi người đồng ca bản nhạc Thủy quân lục chiến hành khúc, có thể nói chưa bao giờ anh em Houston hát thật hay và thật hung hồn, niềm vui kéo dài đến chập tối. Chúc gia đ́nh anh Vinh sẽ từ từ ổn định, chị Vinh có việc làm và hai cháu có điều kiện ăn học.

Mx Lê thành Nhật