VÉ ĐÂY! VÉ
ĐÂY!.
Philato
Về đây, về đây tham dự đại nhạc hội Cám Ơn Anh đồng hương ơi!
Vé đây, vé đây, trước mua vui sau trả nợ TPB đồng hương ơi!
Cái nợ máu xương của chúng ta đối với người TPB/VNCH không bao
giờ trả nổi, v́ họ có đ̣i bao giờ đâu. C̣n con nợ tưởng để lâu
sẽ hóa bùn. Đại nhạc hội Cám Ơn Anh chỉ là dịp mượn lời ca tiếng
nhạc nhắc chúng ta món nợ chưa trả.
Cứ hai năm mới tổ chức được một lần! Nhưng nếu tính từ ngày
người TPB/VNCH bị VC đuổi ra khỏi bệnh viện,“thằng mù cơng thằng
què”, chôn chân dưới đất, mắt ngước lên trời, mặt hướng ra biển
khơi nh́n theo các đại bàng cất cánh, thẩm quyền lắc lư con tầu
đi th́ đă 35 năm có lẻ (1975-2010) mà chúng ta chỉ mới tổ chức
được 3 kỳ! Vị chi là 10 năm mới có một lần và kỳ thứ bốn này
đang bước vào giờ phút khai mạc, ngày 1 tháng 8 này, mà sao tôi
thấy “uể oải” quá!
Mọi cố gắng và sức lực của ban tổ chức, của hội HO Cứu Trợ TPB &
Quả Phụ Cô Nhi mà “cái bang trưởng” là lăo bà-bà ba lần ba mươi
cái xuân xanh đă tới lúc sức cùng lực kiệt! Sắp tới lúc phải
nhắc câu:
_ “Chí tuy c̣n mong tiến bước, nhưng sức không kham nổi đoạn
đường dài!”.
|
Hải ngoại chư quân tử anh hùng hào kiệt nam phụ lăo ấu tu sĩ nam
nữ đâu đâu hăy về đây tiếp tay, tiếp sức cho lăo bà-bà đi, chỉ
cần mua 1 vé, dù đi coi văn nghệ hay không cũng là một nghĩa cử
rồi.
Dù bận trăm công ngh́n việc th́ sáng Chủ Nhật cũng nên dành ra 1
tiếng đồng hồ để bước qua cửa, vào nơi tồ chức đại nhạc hội rồi
bước trở ra cũng không muộn. Nhất là các tu sĩ nam nữ quận Cam,
chưa một lần bước chân đến đây. Bước vô rồi rút ra cũng c̣n dư
thời gian để đi làm việc thiện, quyên góp $-bạc để giúp người
nghèo Xấu Hổ Cả Nước. Người TPB/VNCH không nghèo, các anh giầu
lắm, dám hy sinh cả tấm ḷng-ruột và chân tay để cho người đời
vay mượn mà đi tu. Quư ngài thường giảng cho con chiên phật tử
NGHE về công bằng và bác ái, giờ đây xin quư ngài cho họ XEM lời
giảng thay v́ chỉ nghe xuông. Xem dễ hiểu hơn nghe.
Nói thẳng mực tàu đau ḷng gỗ (đá) là xin quư cha quư thầy làm
thay v́ chỉ giảng. Đă qua ba lần đại nhạc hội Cám Ơn Anh, từ Nam
lên Bắc CA, trên hàng ghế danh dự dành cho các chức sắc tôn giáo,
vẫn vắng bóng quư linh mục, chả thấy cha nào cả! Các cụ ta đă
dạy rằng “quá tam ba bận”, ba lần là đủ rồi, và ở Hoa Kỳ này họ
cũng nhắc đến luật “quá tam ba bận” th́ phải. Đây là lần bốn,
xin quư linh mục, tu sĩ nam nữ bước xuống, bước xuống địa ngục
trần gian với TPB/VNCH.
Đến tham dự buổi gây quỹ cho TPB/VNCH nhất định không vi phạm
giáo luật và cũng không phải là hành động chính trị nên đừng sợ
“hậu vận” không được về Xuống Hố Cả Nút để làm việc thiện.
Thực ra số tiền do bán vé không phải là chính, nếu bán hết 10
ngàn vé, mỗi vé 10$ th́ số thu không nhiều lắm, mà phần chính
vẫn là kính mời đồng hương đến tham dự để bày tỏ tấm ḷng, sự
tham dự đông đảo khán giả ở ngay nơi tổ chức mới là động lực
thúc thúc đẩy khán thính giả phương xa, khắp các tiểu bang Hoa
Kỳ và trên thế giới hưởng ứng theo, đóng góp theo, quá khứ đă
chứng minh điều đó.
Vậy th́ kính xin quư đồng hương bớt chút th́ giờ, th́ giờ là
tiền bạc, để bước vào sân trường Bolsa Grande High School trên
đường Westminster xem h́nh ảnh các ân nhân của chúng ta đang lê
lết sống lở lói chết dở dang ngay trên chính quê hương ḿnh.
Kinh mời quư cha quư tu sĩ nam nữ và đồng đạo vào cửa ĐNH Cám Ơn
Anh. Vé đây, vé đây.
Lăo Ba cầm xấp vé đứng trước giáo đường đón con chiên sau thánh
lễ chiều Thứ Bẩy chào hàng và mừng vô cùng, t́nh h́nh như thế
này th́ có lẽ bà-bà Hạnh Nhơn phải in thêm vé gấp. Từ ông tránh
đến bà trùm và đồng đạo đều cười tươi:
_ “Mua rồi, mua rồi. Mới mua 2 vé. Mới mua 5 vé xong v.v..”
Trong vùng Orange này có tới gần hai chục cộng đoàn CG, với sức
mua như thế này th́ là niềm vui chung. Tuy nhiên, vốn là con
chiên không ngoan đạo, Ba nghĩ thầm:
_ “Trong số những ông tránh bà trùm (ṣ) này có ai sẽ phải đi
xưng tội v́ đă phạm điều răn cấm nói dối không nhỉ?”
Sáng Chúa Nhật không đến giáo đường nữa mà Ba chạy vội ra café,
thấy đám bạn bè gốc quân nhân, không mời chào ǵ nữa, rủi lại
nghe “mua rồi” th́ chán chết nên hắn bèn chỉ định:
_ Anh Cảo 1 vé, Lâm 2 vé, Sang 2 vé, Đuông 2 vé, Châm 2 vé ..”
Cứ thế mà tay đưa vé, tay thu tiền, năm phút xong một xấp 20 vé.
Lát sau chị Nguyễn Phục xách túi vé đến chào hàng. Khi hay cớ sự,
chị bèn than:
_ Anh Ba dành mối của tôi rồi”!.
Nói xong chị cười, tuy biết chị NP nói đùa nhưng Ba cũng chột
dạ và nhớ lại ĐNH kỳ 2. Đang đi tới chào hàng th́ đụng phải chị
Đoàn Trọng Cảo, cũng tay xách túi tay mang vé, chị cười:
_ “Chú đi vào địa bàn hoạt động của chị đấy nhá”.
Ngày chị hấp hối trên giường bệnh, Ba nắm tay chị nói nhỏ:
_ “Chị mau khỏe lên để c̣n đi bán vé ĐNH chứ”.
Chị cười ứa nước mắt và tuần sau chị ra đi.!!!
Trở lại chuyện bán vé dạo, tưởng ngon ăn, cầm vé chạy lại café
Factory, nơi đây đa số là cựu quan, là các ông thầy của TPB. Đến
nơi, không hiểu lư do nào khiến Ba khựng lại, tay bắt mặt mừng
mà tay kia không dám rút vé! Th́ ra, liếc thấy túi ông thầy nào
cũng có vé rồi.
Càng mừng, “ếch nào chả là thịt”, có nghĩa rằng là ai bán cũng
được, tất cả là làm sao tiêu thụ vé càng nhiều càng tốt, người
bán vé là tự nguyện, không huê hồng huê đỏ ǵ cả. Tiền trao vé
bóc. Không lấy vé không lấy tiền để khỏi mang tiếng đút túi
riêng. Trừ khi nơi bán vé có 2 người trở nên, có sự chứng kiến
công khai.
Ai đi chợ ABC th́ sẽ thấy một anh quân nhân quân phục chỉnh tề,
ân cần chào mời thập phương mua vé. Một bác đến mua 2 vé, nhưng
không lấy vé, gọi là ủng hộ thôi, tấm ḷng của cụ già thật đáng
quư. Nhưng anh Hoàng Sinh lễ phép đáp:
_ Thưa bác, là quân nhân đứng bán vé, cháu không được phép nhận
tiền mà không trao vé.
_ Tôi ủng hộ mà, tôi già rồi, không đến chỗ ĐNH được.
_ Xin bác thông cảm, nếu bác không nhận vé cháu không dám nhận
tiền, bác cứ nhận vé đi rồi đem cho ai cũng được.
Cụ già phân vân:
_ Nếu tôi đem cho 2 vé này th́ hóa ra ...
Cụ già bỏ lửng câu nói, đưa tiền rồi cất 2 vé vào túi, nói một
ḿnh:
_ Không cho, ai muốn tham dự th́ tự mua lấy.
Thấy cụ già có vẻ khó tính, người viết xen vào:
_ Ông c̣n khỏe quá mà, nơi tổ chức gần đây thôi, ông ráng đến
tham dự cho đông, chứ bỏ vé th́ phí quá, hay cho tôi đi.
_ “Phí là phí thế nào? Tớ đă trả tiền rồi, coi như đă ủng hộ,
đi hay không đi cũng thế thôi, nhưng nếu tớ cho cậu th́ anh bán
vé này mất đi một khách hàng. Tớ cũng muốn đến tham dự lắm chứ,
nhưng khổ nỗi cái cột sống đóng vôi, mọc gai, ngồi lâu không
được. Ngẫm ḿnh lại nghĩ đến TPB, từ ngày sang đây tớ có làm ǵ
đâu, vừa tới 65 tuổi đầu đă lănh tiền già, mê-đi, mê-đi đủ cả,
bác sĩ ân cần săn sóc, xe đưa đón, tiền mua thuốc uống không tốn
nên có tiền mua thuốc hút. Hơi đau một chút là kêu, mắc bệnh
“than”, ngồi đâu cũng than tiểu đường, cao máu, cao mỡ. C̣n
người TPB th́ sao? Bỏ lại trên chiến trường con mắt, cái tay,
đôi chân, lê lết bằng mông nên sinh lở lói! Không c̣n máu, không
có mỡ th́ lấy ǵ mà cao, đường không đủ th́ lấy chi tiểu đường,
đái đường th́ có. Tiền già dư mua trăm vé đă không ủng hộ mà lại
đi xin! Đồ ăn xin.
Tuy bị ông già sỉ vả nhưng tôi thấy vui, đúng quá và là một bức
tranh đẹp giữa kẻ bán người mua. Anh Sinh đứng vững hằng tháng
trời, ngày 8 tiếng, bán được 1500 vé thu về cho ban tổ chức được
15,000$ th́ việc chúng ta mở bóp mua một hai vé là quá nhẹ nhàng.
Nhưng chẳng nhẹ nhàng đâu! Có đi dạo một ṿng, thăm các anh chị
bán vé ĐNH th́ mới hiểu sự nhẫn nại, kiên tŕ của người rao
hàng. Đa số đồng hương vui vẻ nhưng không thiếu một số tảng lờ,
tiếc lời, hoặc quá khó khăn đưa tay móc bóp, dù là bóp đựng
phút-tem hay tiền “Obama” tặng. Họ quên đi cái nguồn gốc được
hưởng lợi tức này! Nhiều khi c̣n phát ngôn vô ư thức là “nhờ VC
mới được qua Mỹ”!
Một anh đẩy xe đồ chất ngất, khi nghe mời mua vé th́ anh hỏi vợ
“mua không em”? Chị vợ không thèm trả lời mà tiếp tục nói phôn
về một buổi xướng ca nào đó, đi xem tên đờm-đỏ Đâm Vào Hông
Anh khác nhanh nhẩu hỏi:
_ Vé ǵ thế?
_ Thưa anh, vé đại nhạc hội giúp TPB, xin mời anh ra tay..
_ Ấy ấy, mua rồi, mới mua 20 vé xong!
Người bán vé cám ơn rồi lẩm bẩm:
_ Không cần gieo quẻ, sờ mu rùa cũng biết anh là ḍng họ nhà
vẹt.
Cũng nên nói thêm một số văn pḥng hay tiệm ăn “mượn” một xấp vé
về để trong tủ kính, xem như lá bùa hộ mạng, pḥng ngừa những ai
mang vé vào tiệm họ ‘quấy rầy”!
Hết hạn, họ đem trả lại vé với lời lẽ ân cần thật thà:
_ “C̣n nguyên đấy nhé, không có hư hao ǵ đâu”!!!!.
Vé đây vé đây, mời đồng hương tiếp tay cho ĐNH kỳ 4 để anh em
TPB/VNCH có được gói quà trước khi “ra đi” như lời các cha nói
sau thánh lễ: “Chúc anh chị em ra đi bằng an.
Trên đây là tiếng kêu trước ngày diễn ra đại hội Cám Ơn Anh và
đă được phổ biến trước một tuần nên có nhiều thiếu sót, bây giờ
mời đọc giả tham gia vào ngày đại hội.
Từ sáng ngày thứ Bẩy 31/8, ban tổ chức và anh chị em trong Liên
Hội Cựu Chiến Sĩ (LHCCS) đă có mặt tại sân vận động trường để
lập sân khấu, dựng lều, xếp ghế v.v.. và cho đến 7 giờ chiều th́
mọi việc sẵn sàng cho ngày đại hội kỳ 4 vào Chúa Nhật 1 tháng
8/2010.
Xin nói qua về LHCCS tại thủ đô tỵ nạn CS Little Saigon.
Đây là một tổ chức tập hợp tất cả các hội đoàn quân đội, cảnh
sát và quân trường, họ gắn bó với nhau như anh em một nhà, mà
một nhà thật, nhà binh, nhà VN. Có thể khẳng định đây là một tập
thể đoàn kết nhất và là lực lượng luôn đứng trước đầu sóng ngọn
gió chống cộng, chịu cả những mũi tên bắn lén từ sau lưng của kẻ
xé lẻ. Trước đây, bây giờ và mai sau, các anh vẫn là “chống cộng
và bảo vệ đồng bào”.
Lúc nào và ở đâu, trên khắp các “mặt trận” luôn có những chim
đầu đàn như KQ Ức-Khuông, HQ Long-Cảnh, ND Hùng-Triệu, BĐQ
Chánh-Đỉnh, TQLC Hưng-B́nh, VB Hàm-Cầu, Vơ Khoa (x) v.v.. Nhưng
đáng nể, đáng kể nhất phải là TSQ, luôn đầy đủ quân số để bổ
sung và chiến đấu đến giờ phút cuối cùng trong quá khứ cũng như
hiện tại. Một bông hồng thân gửi chim đầu đàn Lượng voi, làm
việc như voi.
|
Trở về với ngày đại hội, 10 giờ sáng Chúa Nhật, khi cửa sân vận
động vừa mở th́ đồng hương đă lũ lượt vào, chương tŕnh khai mạc
lúc 12 giờ trưa th́ 4 cái lều lớn không c̣n chỗ trống. Căn cứ
vào số vé bán được, số ghế ngồi th́ đồng hương đến tham dự, đến
góp một bàn tay trên dưới 10 ngàn người (hay gần 10 ngàn như các
báo loan tin). Vẫn đông như những kỳ trước, nhưng đối với người
viết th́ vẫn vắng bóng! Vắng ai? Hạ hồi phân giải.
Nếu nói công đầu về sự thành công của ĐNH th́ không phải là hội
HO và lăo bà-bà Hạnh Nhơn hay LHCCS, v́ các anh chị cũng là
“thương binh”, họ đă xác định đó là bổn phận, và chưa thành công
khi c̣n nhiều tiếng kêu “từ vực sâu” của TPB, và chưa thành công
khi các vị “chân tu” đang mải mê hướng về Niết Bàn, Thiên Đàng,
và cả “thiên đàng xhcn nữa! Chưa thành công khi các ông to bà
lớn vẫn im lặng.
Thành công hay không là do sự đóng góp của tất cả, nhưng phải
xác định một điều là nếu thiếu anh chị em nghệ sĩ trung tâm
Asia, đài SBTN, thiếu nhiệt tâm của các anh Trúc Hồ, Nam Lộc,
Việt Dũng th́ khó có một ĐNH quy mô như thế này.
Tuy nhiên các ca sĩ có tên và có .. tuổi vẫn khuất bóng, dù
rằng họ vẫn ăn và vẫn thở, họ là những ranh ca rất ṣng phẳng,
tiền trao th́ cháo múc, có tiền mới hét, họ không nợ ai hết, chỉ
có song thân họ nợ TPB mà thôi. Không trách họ được v́ họ không
được chỉ bảo điều đó. Nhưng thôi, không có các mợ th́ chợ vẫn
đông, vẫn dư người hát. Các anh chị em ca sĩ hát từ trái tim nên
rất hay khiến khán giả mê say ngồi nghe suốt 7 tiếng đồng hồ.
Trước hằng chục ngàn khán giả anh Nam Lộc mở đầu chương tŕnh
ĐNH bằng một danh sách ủng hộ, trong đó có gia đ́nh Vơ Bị
12000$, gia đ́nh Mũ Xanh 4400$ rồi lạc quan tuyên bố:
_ “Chúng ta sẽ đạt tới con số một triệu”.
Hy vọng, hy vọng, sau mỗi lần hát là nam nữ ca sĩ ôm thùng len
vào đám đông ca bài con cá. Nh́n hàng ngàn bàn tay mở rộng bỏ $
vào thùng ai mà không mừng. Mua vé vào xem là chuyện nhỏ, bỏ $
vào thùng nhiều lần mới đáng phục, đáng nể. Trong khi đó th́
Việt Dzũng liên tục đọc kết quả yểm trợ từ các nơi xa gửi về qua
đài SBTN.
Từ kết quả khả quan lúc đầu th́ dần dần về sau, Việt Dzũng phải
than sao kỳ này ít có ân nhân ủng hộ số tiền lớn! Và tổng kết
th́ chưa bằng ½ của kỳ II! Mỗi người t́m nguyên nhân để an ủi là
v́ “kinh tế đi xuống”, nhưng có một sự thật nói ra dễ mích ḷng
là vắng bóng các chủ nhân ông và những ông bác to bà luật lớn!
Khởi đầu nghe danh hai bác Trọng Vơ, Hoàng Trung mỗi bác cho 3
ngàn rồi tới ông luật Đỗ Phủ đến vớit đoàn mô-tô và chi phiếu,
c̣n lại hầu như “chùa bà Đanh”.
Nói đi th́ phải nói lại, các “bác” nào đă từng lăn lộn với lính,
từng cắt tay, cưa chân, mổ bụng lính, xưa cứu mạng lính th́ nay
vẫn thế, vẫn nhiệt t́nh âm thầm đóng góp cho TPB (tại anh cắt
của người ta mà). Các bác ẩn danh, nhưng để chứng minh rằng mách
có chứng, xin phép các bác tôi bật mí tí-ti. Bác Đông-Vân viết
sách, xuất tiền túi in rồi tặng free nên thu về cho TPB được hơn
10 ngàn. Mới nhá tín hiệu sos ĐNH kỳ 4 th́ bác Văn Thế kư 500$
rồi bác Trung-Chỉnh, bác Bằng-Phong, bác Rậu-Bùi. Tới nữa đi các
bác tài .. hoa và nhiệt t́nh.
Quan sát một ṿng trong đám đông hằng chục ngàn người th́ trên
hàng ghế VIP có những ai?
Dĩ nhiên trước mùa bầu cử, đây là một dịp ngàn vàng để vận động,
việc có mặt các ứng cử viên rất đáng hoan nghênh, đáng chú ư là
hai ứng cử viên dân biểu liên bang, đối thủ sống c̣n trong kỳ
bầu cử sắp tới, có hai cách cư xử khác nhau. Bà ưcv. gốc Mexico,
không biết ca và cũng chẳng hiểu lời hát, nhưng bà ta lại làm
như ca sĩ, ôm thùng đi vào đám đông khán giả để xin $ ủng hộ
TPB/VN, và dĩ nhiên ai cũng biết hậu ư là xin ủng hộ phiếu cho
chính bà ta. Đáng khen hay đáng phiền là tùy người đối diện,
nhưng ông ưcv. gốc Việt th́ lại rất khiêm nhường, đi một tuyệt
chiêu là đứng dậy đi đâu đó rất sớm! Ông không mang tiền lẻ hay
không cần phiếu trong đám đông lẻ tẻ này? Nếu ai đó cứng cựa,
chơi một mách (match) th́ bà kia hết phương chống đỡ, ông cũng
ôm thùng len vào đám đông và nhỏ nhẹ trên loa phóng thanh:
_ “Nếu đồng hương cho 1$, tôi tặng thêm 1$, thùng tiền này đầy
bao nhiêu tôi tặng thêm bấy nhiêu”.
Một hộp giấy chứa toàn tiền lẻ th́ không phải là kếch-xù, kết
quả thu được của các ca sĩ đă chứng minh điều đó. Cao tay ông
‘mát” chừng 3 ngàn, một số tiền quá nhỏ so với tiền gây quỹ được
và chi cho vận động, nhưng chắc chắn sẽ mang nhiều ư nghĩa, nhất
cử lưỡng lợi. Nhưng ông đi rồi! Tiếc quá!
Và cũng tiếc quá không có sao giữa trưa hè nóng nực! Không có
sao cũng chẳng sao, ĐNH vẫn tiếp diễn và nếu như nghe được danh
các sao trên loa phóng thanh th́ anh em trong LHCCS an tâm hơn,
vững tin hơn như ngày xưa nghe lệnh từ trực thăng phán xuống, v́
quư vị là những yếu tố thúc đẩy binh sĩ nhẩy vào lửa đạn, quư vị
là nhân tố giúp ĐNH thành công hơn. Nhưng hôm nay, 1 tháng 8 năm
2010, danh chẳng có mà diện cũng không, khiến các cựu quân nhân
trong LHCCS khó kêu gọi, khó ăn khó nói nếu có ai hỏi:
_ “ Quư zị đó đâu cả rồi?”.
Không biết lư do, nhưng xin chớ phịa chuyện rằng v́ không có kèn
trống ̣-í-e chủ tọa đến, không có “vào hàng phắc”, không có
duyệt hàng quân danh dự, không có đọc diễn văn, không có ban
huấn thị, không có và không có nên mới không có..!
Câu trả lời dễ dàng nhất là đổ thừa tại lăo bà-bà chưởng môn Cái
Bang quên hay chậm trễ gửi thiệp mời! Thiệp mời là miếng giấy
màu vàng có ghi “ĐNH Cám Ơn Anh” kỳ 4 đó chứ c̣n t́m đâu nữa!
Quân vô tướng như hổ vô đầu, không biết nghe lời ai! Con thiếu
cha như nhà không nóc biết cậy nhờ ai? Chiều Thứ Bẩy, trong
thánh lễ, cha bảo các con hăy làm việc thiện, quyên tiền lần thứ
hai để giúp đồng bào XHCN nhưng không có một câu nhắc con chiên
đi tham dự ĐNH Cám Ơn Anh! Sáng Chúa Nhật muốn theo gương cha
nhưng gương vỡ, chả có cha nào trên hàng ghế VIP cả. Đây là điều
bài viết đă tiên đoán một tuần trước là tại sao“uể oải”.
Không có lư giải về những sự “khuất bóng” này. Một sự kỳ thị
giữa người nghèo XHCN và TPB/VNCH chăng? Giáo luật cấm chăng?
Không, linh mục Nguyễn Hải K..từ Minneapolis, linh mục Nguyễn
Hùng Đ.. từ Iowa đă gửi về 100$, 200$ để ủng hộ ĐNH, các linh
mục này ở các xứ nghèo lắm và con chiên thường là bản xứ chứ
không đông con chiên ngoan đạo và nhiều gạo tiền như giáo phận
Orange này.
Một ông TTH từ đâu đến đây la làng quyên góp bạc, một anh cựu
cần câu câu $ th́ đông đủ chức sắc tham dự! C̣n cho TPB/VNCH th́
không! TPB cũng ở trong nước, không những nghèo mà c̣n cụt, th́
tại sao không? Tại v́ họ có chữ “binh”, quư ngài dính vào chữ
“binh” là phát bịnh, hết đường tương chao nhập vào XHCN?
Không đến dâng hương cầu nguyện cho lính tử trận và lờ luôn lính
bị thương què cụt c̣n sống và đang chết dần chết ṃn là một điều
hết sức phi lư, không hiểu được. Không hiểu th́ phải hỏi, hỏi mà
không được giải đáp th́ hỏi tiếp, hỏi cho đến khi nào được biết
lư do mới thôi để khỏi nói oan, nói hành nói tỏi các vị chủ
chăn. Đó là lư do nhiều ông bà ngoan đạo, ông tránh bà trùm mắng
tôi là lắm mồm, là coi chừng không được xưng tội và rước lễ,
không được và không được v.v..!
Tôi nghĩ những điều tôi thắc mắc và nêu ra chỉ dựa vào thực tế
cụ thể đă xảy ra, không vu oan hay nói xấu các vị chủ chăn mà
chỉ là tâm sự “cha con”, tôi dâng lên Thiên Chúa lời nói thực
chân thành, c̣n người trần mắt thịt không thông cảm th́ đành
phải chịu vậy.
Đại nhạc hội đă xong, dư âm c̣n vang măi, mỗi người t́m ra một
ưu khuyết để bổ túc cho lần sau. Ngoài việc nêu lên sự thiếu sao
vắng cha, tôi xin nêu một ưu điểm có thể thực hiện được trong
tầm tay.
Trước khi bước vào chương tŕnh văn nghệ, anh Nam Lộc đọc một
danh sách ủng hộ, trong đó đáng chú ư là số tiền 12000$ và 4400
của hai đơn vị. Người viết đi t́m hiểu v́ sao có được số tiền
khá như thế th́ đại diện một trong hai đơn vị “bật mí”:
_ Thấy bán vé gay quá, tôi bèn nghĩ chuyện bán vé online cho các
huynh đệ gần xa, tức bán vé mà không giao vé, xin phép tổng hội,
tôi vào diễn đàn kêu gọi đồng đội ủng hộ ĐNH. Có tin vui ngay,
anh trước 50, anh kế 100, anh sau 200 và cứ như thế như thế.
Danh sách được nhật tu hẳng ngày trên diễn đàn như liều thuốc
tăng cường sức mạnh khiến tổng số cứ tăng dần từ một ngàn, hai
ngàn, ba ngàn, bốn ngàn, mười hai ngàn $.
Kết quả này cho thấy các thân hữu và đồng đội luôn sẵn sàng chữ
kư nhưng chỉ v́ thiếu thông tin. Ủng hộ đâu cũng vậy, ủng hộ
dưới màu cờ sắc áo là nêu cao t́nh đồng đội.
Thí dụ quân trường ĐTKV có 500 hội viên rải rác khắp nơi, tổng
hội trưởng kêu gọi trên diễn đàn, chỉ cần 20$/1 người gửi về th́
tổng hội đă có gói quà lớn chuyển đến hội HO. Nếu tất cả tổng
hội quân binh chủng, quân trường cùng bán vé kiểu bán “nước
miếng” th́ cũng tạm được. Cứ thử xem.
Tiến sĩ Nguyễn Đ́nh Thắng đă viết rằng cộng đồng người Miên,
người Lào ít hơn cộng đồng người Việt nhiều nhưng họ có các hội
từ thiện vô vị lợi xin được tiền trợ cấp của chính phủ Mỹ gấp
nhiều lần lớn hơn người Việt. Chúng ta đă không biết hay bỏ phí
nguồn tài trợ quư giá này. Đề nghị tiến sĩ Thắng, những anh chị
giỏi hoạt động ḍng chính góp ư cho hội HO, cho lăo bà-bà xem
sao. Số $ ủng hộ TPB ngày càng đi xuống, càng bị lấn át bởi
những nhà bác ái với con cháu ba-ác, tới một lúc cạn kiệt mà TPB
th́ chưa “đi” hết! Phải t́m ra lối thoát
Nói theo KQ Phạm Đ́nh Khuông th́ chúng ta chống cộng trong thế
thủ và bây giờ sự ủng hộ TPB cũng đang lui dần vào thế thủ./.